Th 2, 03/02/2020 | 15:53 CH
Nghiên cứu về bảo hộ nhãn hiệu phi truyền thống - Điều kiện bảo hộ nhãn hiệu âm thanh
Cũng như các loại nhãn hiệu khác, nhãn hiệu âm thanh để được bảo hộ cũng cần phải đảm bảo chức năng cơ bản nhất của nhãn hiệu là phân biệt hàng hóa/dịch vụ của các nhà cung cấp khác nhau. Điều kiện bảo hộ nhãn hiệu âm thanh không có sự khác nhau trong quy định pháp luật giữa các quốc gia, tuy nhiên cách thức đánh giá về điều kiện bảo hộ lại tùy thuộc vào năng lực của cơ quan nhãn hiệu khác nhau và ý chí của chủ thể sử dụng nhãn hiệu âm thanh.
Bài viết thông qua một số vụ việc thực tiễn về cách thức đánh giá tính phân biệt và tính phi chức năng của nhãn hiệu âm thanh để người đọc hiểu rõ hơn về loại hình nhãn hiệu đặc biệt này./.
Bài 3.2. Điều kiện bảo hộ nhãn hiệu âm thanh
Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn
Tin mới nhất
- Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Mường Ảng” cho sản phẩm cà phê
- Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Tủa Chùa” cho sản phẩm chè xanh Shan tuyết và chè phổ nhĩ sống Shan tuyết
- Sở hữu trí tuệ phải trở thành công cụ cạnh tranh chiến lược
- Hoàn thiện khung pháp lý để quản lý toàn diện trí tuệ nhân tạo, ngăn ngừa rủi ro phát sinh
- Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Khe Sanh” cho sản phẩm cà phê
Các tin khác
- Cục Sở hữu trí tuệ và Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai hoạt động thiện nguyện tại Hòa Bình
- Nghiên cứu về bảo hộ nhãn hiệu phi truyền thống - Đối tượng được sử dụng và bảo hộ làm nhãn hiệu âm thanh
- Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2019
- Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức Buổi gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp năm mới 2020
- Nghiên cứu về nhãn hiệu phi truyền thống - Nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu