Th 2, 13/01/2020 | 15:07 CH




Nghiên cứu về nhãn hiệu phi truyền thống - Nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu
Sử dụng dấu hiệu ba chiều và dấu hiệu màu để thiết kế nhãn hiệu đã được các doanh nghiệp ngày càng quan tâm, bởi một trong những lý do chính là hấp dẫn thị giác và giúp người tiêu dùng dễ nhận biết, dễ ghi nhớ, tránh được trở ngại về khác biệt ngôn ngữ trong sử dụng nhãn hiệu từ ngữ. Chính vì vậy, hiện nay hầu hết các nước đều chấp nhận bảo hộ nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu. Mặc dù việc sử dụng dấu hiệu ba chiều và dấu hiệu màu là khá phổ biến và người tiêu dùng cũng chấp nhận loại nhãn hiệu này, tuy nhiên nội hàm và ngoại diên của hai loại nhãn hiệu phi truyền thống này còn có sự khác biệt trong quy định pháp luật của các nước.
Bài viết cung cấp tới độc giả quy định và thực tiễn sử dụng, bảo hộ nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu ở một số nước trên thế giới./.
Bài 2. Nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu
Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn
Tin mới nhất
- ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ WIPO VIỆT NAM LẦN THỨ VI, NHIỆM KỲ 2025-2030
- Hội thảo Hệ thống Madrid về đăng ký quốc tế nhãn hiệu
- Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ V dành cho sinh viên các trường đại học trên cả nước
- Tổ chức lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013
- Phát triển sở hữu trí tuệ để thúc đẩy khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
Các tin khác
- Bảo hộ Chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà” cho sản phẩm cà phê
- Liên hoan văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng xuân
- Hội nghị Giới thiệu Hệ thống La Hay về đăng ký quốc tế Kiểu dáng công nghiệp tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
- Nghiên cứu về nhãn hiệu phi truyền thống
- Cục Sở hữu trí tuệ tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020