Th 2, 03/02/2020 | 15:53 CH




Nghiên cứu về bảo hộ nhãn hiệu phi truyền thống - Điều kiện bảo hộ nhãn hiệu âm thanh
Cũng như các loại nhãn hiệu khác, nhãn hiệu âm thanh để được bảo hộ cũng cần phải đảm bảo chức năng cơ bản nhất của nhãn hiệu là phân biệt hàng hóa/dịch vụ của các nhà cung cấp khác nhau. Điều kiện bảo hộ nhãn hiệu âm thanh không có sự khác nhau trong quy định pháp luật giữa các quốc gia, tuy nhiên cách thức đánh giá về điều kiện bảo hộ lại tùy thuộc vào năng lực của cơ quan nhãn hiệu khác nhau và ý chí của chủ thể sử dụng nhãn hiệu âm thanh.
Bài viết thông qua một số vụ việc thực tiễn về cách thức đánh giá tính phân biệt và tính phi chức năng của nhãn hiệu âm thanh để người đọc hiểu rõ hơn về loại hình nhãn hiệu đặc biệt này./.
Bài 3.2. Điều kiện bảo hộ nhãn hiệu âm thanh
Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn
Tin mới nhất
- Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới - IPDAY 2024: Sở hữu trí tuệ - Yếu tố quan trọng nâng cao chỉ số đổi mới sáng tạo địa phương - Hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững của liên hiệp quốc
- Hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững: Vai trò của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới
- Tăng 2 bậc, Việt Nam xếp thứ 46 chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu 2023
- Tăng cường hoạt động quản lý nhà nước về sở hữu công nghiệp tại địa phương
- Trao quyền cho phụ nữ trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ
Các tin khác
- Nghiên cứu về bảo hộ nhãn hiệu phi truyền thống - Đối tượng được sử dụng và bảo hộ làm nhãn hiệu âm thanh
- Nghiên cứu về nhãn hiệu phi truyền thống - Nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu
- Nghiên cứu về nhãn hiệu phi truyền thống
- Cục Sở hữu trí tuệ thử nghiệm hệ thống “Thư viện số về sở hữu công nghiệp” trên nền tảng WIPO Publish
- Giới thiệu ấn phẩm “Chỉ dẫn địa lý – Di sản thiên nhiên và văn hóa Việt”