Th 2, 03/02/2020 | 15:53 CH
Nghiên cứu về bảo hộ nhãn hiệu phi truyền thống - Điều kiện bảo hộ nhãn hiệu âm thanh
Cũng như các loại nhãn hiệu khác, nhãn hiệu âm thanh để được bảo hộ cũng cần phải đảm bảo chức năng cơ bản nhất của nhãn hiệu là phân biệt hàng hóa/dịch vụ của các nhà cung cấp khác nhau. Điều kiện bảo hộ nhãn hiệu âm thanh không có sự khác nhau trong quy định pháp luật giữa các quốc gia, tuy nhiên cách thức đánh giá về điều kiện bảo hộ lại tùy thuộc vào năng lực của cơ quan nhãn hiệu khác nhau và ý chí của chủ thể sử dụng nhãn hiệu âm thanh.
Bài viết thông qua một số vụ việc thực tiễn về cách thức đánh giá tính phân biệt và tính phi chức năng của nhãn hiệu âm thanh để người đọc hiểu rõ hơn về loại hình nhãn hiệu đặc biệt này./.
Bài 3.2. Điều kiện bảo hộ nhãn hiệu âm thanh
Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn
Tin mới nhất
- Hội thảo “Bảo hộ và thực thi quyền đối với nhãn hiệu trên nền tảng thương mại điện tử”
- Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới và Cục Sở hữu trí tuệ triển khai Chương trình đào tạo và tư vấn quản trị sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp Việt Nam
- Giới thiệu cơ sở dữ liệu tra cứu thông tin sáng chế Patentscope
- Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng công cụ tra cứu nhãn hiệu Global Brand Database
- Hội thảo khoa học về Sở hữu trí tuệ và Quản lý tài sản trí tuệ tại Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh
Các tin khác
- Nghiên cứu về bảo hộ nhãn hiệu phi truyền thống - Đối tượng được sử dụng và bảo hộ làm nhãn hiệu âm thanh
- Nghiên cứu về nhãn hiệu phi truyền thống - Nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu
- Nhà khoa học Việt chế tạo chế phẩm sinh học xử lý rác thải nhựa
- Chế tạo gạch ốp lát và men gốm sứ giá rẻ từ tro xỉ nhiệt điện
- Nghiên cứu về nhãn hiệu phi truyền thống