Mon, 13/01/2020 | 15:07 PM




Nghiên cứu về nhãn hiệu phi truyền thống - Nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu
Sử dụng dấu hiệu ba chiều và dấu hiệu màu để thiết kế nhãn hiệu đã được các doanh nghiệp ngày càng quan tâm, bởi một trong những lý do chính là hấp dẫn thị giác và giúp người tiêu dùng dễ nhận biết, dễ ghi nhớ, tránh được trở ngại về khác biệt ngôn ngữ trong sử dụng nhãn hiệu từ ngữ. Chính vì vậy, hiện nay hầu hết các nước đều chấp nhận bảo hộ nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu. Mặc dù việc sử dụng dấu hiệu ba chiều và dấu hiệu màu là khá phổ biến và người tiêu dùng cũng chấp nhận loại nhãn hiệu này, tuy nhiên nội hàm và ngoại diên của hai loại nhãn hiệu phi truyền thống này còn có sự khác biệt trong quy định pháp luật của các nước.
Bài viết cung cấp tới độc giả quy định và thực tiễn sử dụng, bảo hộ nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu ở một số nước trên thế giới./.
Bài 2. Nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu
Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn
Latest news title
- Việt Nam tham dự Hội nghị Lãnh đạo Cơ quan Sở hữu trí tuệ ASEAN – Hàn Quốc lần thứ 8
- Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Lai Châu” cho sản phẩm chè
- Bộ KH&CN họp Tổ soạn thảo Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ
- Cục Sở hữu trí tuệ tập huấn nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp, người dân
- Đoàn khảo sát xây dựng Luật Sở hữu trí tuệ (sửa đổi) làm việc tại Lạng Sơn
Other news
- Nhà khoa học Việt chế tạo chế phẩm sinh học xử lý rác thải nhựa
- Chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2020: “Đổi mới sáng tạo vì một tương lai xanh”
- Bảo hộ Chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà” cho sản phẩm cà phê
- Chế tạo gạch ốp lát và men gốm sứ giá rẻ từ tro xỉ nhiệt điện
- Liên hoan văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng xuân