Mon, 13/01/2020 | 15:07 PM
Nghiên cứu về nhãn hiệu phi truyền thống - Nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu
Sử dụng dấu hiệu ba chiều và dấu hiệu màu để thiết kế nhãn hiệu đã được các doanh nghiệp ngày càng quan tâm, bởi một trong những lý do chính là hấp dẫn thị giác và giúp người tiêu dùng dễ nhận biết, dễ ghi nhớ, tránh được trở ngại về khác biệt ngôn ngữ trong sử dụng nhãn hiệu từ ngữ. Chính vì vậy, hiện nay hầu hết các nước đều chấp nhận bảo hộ nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu. Mặc dù việc sử dụng dấu hiệu ba chiều và dấu hiệu màu là khá phổ biến và người tiêu dùng cũng chấp nhận loại nhãn hiệu này, tuy nhiên nội hàm và ngoại diên của hai loại nhãn hiệu phi truyền thống này còn có sự khác biệt trong quy định pháp luật của các nước.
Bài viết cung cấp tới độc giả quy định và thực tiễn sử dụng, bảo hộ nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu ở một số nước trên thế giới./.
Bài 2. Nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu
Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn
Latest news title
- Cục Sở hữu trí tuệ gặp mặt các cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Ất Tỵ 2025
- Hội nghị Tổng kết Dự án JICA năm 2024
- Các học viên Việt Nam tham dự Khóa đào tạo về Sở hữu trí tuệ do trường đại học công nghệ Trùng Khánh tổ chức
- Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức Hội nghị đại biểu công chức, viên chức và người lao động năm 2024
- Cục Sở hữu trí tuệ tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025
Other news
- Nhà khoa học Việt chế tạo chế phẩm sinh học xử lý rác thải nhựa
- Chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2020: “Đổi mới sáng tạo vì một tương lai xanh”
- Bảo hộ Chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà” cho sản phẩm cà phê
- Chế tạo gạch ốp lát và men gốm sứ giá rẻ từ tro xỉ nhiệt điện
- Liên hoan văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng xuân